PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

ศูนย์การเรียนรู้
ทำไมสิงค์โปร์ถึงเป็นประเทศที่ควรค่า แก่การลงทุนในธุรกิจ EV?

 

หลังจากมีกระแสอย่างรุนแรงในส่วนของบริษัท TESLA ที่ได้เข้ามาจดทะเบียนที่ประเทศไทยของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันนี้เราจะมาพูดคุยถึงว่าทำไมสิงคโปร์ถึงเป็นประเทศที่ควรค่าแก่การลงทุนในธุรกิจ Electric Vehicle (EV)

สิงคโปร์ตั้งเป้าที่จะเลิกใช้รถยนต์เบนซินและดีเซลภายในปี 2040
เมื่อ 5 ปีก่อน ประเทศสิงคโปรมีผู้ใช้รถยนต์ที่จดทะเบียนว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% เพียงแค่ 12 คัน เท่านั้น ในขณะที่ปี 2021 ประเทศสิงคโปร์มีรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่วิ่งอยู่ตามท้องถนน มากกว่า 1,855 คัน ซึ่งในจำนวนนี้ 11% เป็นของบริษัท Tesla

สิงคโปร์มีการพัฒนา Application สำหรับการใช้งานควบคู่กับรถยนต์ไฟฟ้า 100%
สำหรับการอำนวยความสะดวกเพื่อการค้นหาสถานีชาร์จ อีกทั้งยังมีข้อมูลระบุด้วยว่า ที่ไหนมีการให้บริการในรูปแบบ “Fast charge” หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ รวมไปถึงการแจ้งคิวในการใช้บริการ

ปัจจุบันสิงคโปร์มีสถานีชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า 100% มากถึง 180 แห่งทั่วประเทศ
สะท้อนให้เห็นว่า ทางรัฐบาลให้ความสำคัญและมุ่งพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานต่างๆ เพื่อตอบสนองนโยบายและความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้า 100%
การพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทำให้ธุรกิจ EV ในประเทศสิงคโปร์เป็นที่น่าสนใจไปทั่วโลก และยังส่งผลกระทบเชิงบวกต่อมุมมองธุรกิจ EV ในประเทศแถบเอเชียอื่นๆ ด้วย โดยแกนนำหลักในการที่ EV จากเอเชียเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก เป็นผลมาจากประเทศจีน ซึ่งประเทศจีนเริ่มต้นที่ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่างจริงจัง อีกทั้งมีการเร่งการผลิตและกระจายฐานการผลิตต่างๆ ไปทั่วเอเชีย

ประเด็นสำคัญสุดท้ายที่เป็นการยืนยันอย่างชัดเจนว่า เทรนด์ EV จากเอเชียกำลังเป็นที่ยอมรับและเป็นจุดสนใจทั่วโลก โดยการันตีจากผลประกอบการของบริษัท EV จากโซนเอเชีย โดยมีการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกทั้งยังมีการขยายฐานการผลิต รวมไปถึงยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทั้งรถยนต์ 4 ล้อ และ รถมอเตอร์ไซค์แบบ 2 ล้อ ก็เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับปีก่อนๆ อีกด้วย โดยส่วนหลักๆ มาจากบริษัทในประเทศจีน และนโยบายของประเทศต่างๆ ในเอเชียที่ต้องการให้รถยนต์ทุกคันเป็นรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้า 100% ภายในปี 2040
 
หากคุณพร้อมจะลงทุนและเติบโตไปกับธุรกิจรถ EV เลือกลงทุนในตลาดสิงคโปร์ (SGX) ก็เป็นอีกตลาดที่น่าสนใจ เพราะเวลาซื้อขายใกล้เคียงประเทศไทย
ซึ่งตอนนี้บริการ Phillip Global Markets มีโปรโมชั่น ทุกการซื้อขายหุ้น หรือ ETFs ในกลุ่ม EV Sector ในตลาดหุ้นสิงคโปร์ (SGX) รับคืนค่าคอมมิชชั่น 50%!!!
 
สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-635-3055 (บริการ Support 24 ชม.) หรือติดต่อทาง Line : @phillipglobal ( คลิก https://lin.ee/q0bIxVg)

Source:
https://www.channelnewsasia.com/singapore/focus-singapores-electric-vehicle-revolution-coming-does-spell-end-petrol-stations-2768051
Youtube CNA Channel
https://youtu.be/iZD357lMmkE
https://youtu.be/PuKbEyLifEM